Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2024

TOP 10 LOẠI CÂY THẢO MỘC ĐƯỢC DÙNG LÀM THUỐC ĐUỔI CÔN TRÙNG

Ngoài các biện pháp kiểm soát dịch hại tự làm mà bạn có thể thực hiện tại nhà; Các loại thảo mộc cũng có tác dụng ngăn chặn sâu bệnh hiệu quả. Các loại thảo mộc không chỉ được sử dụng cho mục đích chữa bệnh hoặc sức khỏe mà còn có thể được sử dụng để xua đuổi sâu bệnh và trồng chúng trong nhà hoặc vườn của bạn là một ý tưởng hay. Nếu bạn muốn sử dụng các loại thảo mộc như một phương pháp xua đuổi côn trùng gây hại thì hãy cùng tìm hiểu 10 loại thảo mộc hàng đầu bạn có thể có trong nhà để xua đuổi côn trùng.

10 loại thảo mộc trồng trong nhà để xua đuổi côn trùng

1. Cỏ xạ hương (Thyme)

Cỏ xạ hương là một loại thảo mộc mà bạn có thể sử dụng để xua đuổi côn trùng. Cây có tác dụng xua đuổi muỗi, sâu, sâu sừng và bướm trắng. Bạn có thể trồng cỏ xạ hương từ hạt giống (tham khảo hạt giống tại Shopee) trong vườn một cách dễ dàng vì cây có thể quen với đất khô và nông. Muốn đuổi côn trùng thành công, bạn phải đập dập lá của nó để hóa chất tiết ra. Một khi những loài gây hại khó chịu đó ngửi thấy mùi này, chúng sẽ bay hoặc bò ra khỏi khu vườn hoặc tài sản của bạn.

Giá Hạt giống cỏ xạ hương bán tại Shopee
Hạt giống cỏ xạ hương


2. Húng quế (Basil)

Nếu nhà bạn có ruồi và muỗi thì đây chính là loại thảo dược bạn cần. Húng quế là một loại thuốc chống côn trùng hiệu quả mà bạn có thể trồng trong vườn của mình. Nó có hai mục đích vì nó cũng có thể được thêm vào món ăn của bạn. Mùi của loại thảo mộc này giúp xua đuổi côn trùng, đặc biệt là ruồi và muỗi. Bạn có thể sử dụng húng quế theo hai cách; một là trồng loại thảo mộc này trong một thùng nhỏ mà bạn có thể đặt ở những nơi mà bạn thường dành thời gian một mình hoặc với gia đình, hoặc bạn có thể đặt trên bệ cửa sổ hoặc sân hiên. Một cách khác là tạo ra một loại thuốc xịt chống côn trùng từ chiết xuất của lá. Bạn chỉ cần đun sôi lá trong nước và trộn với rượu vodka. Bạn có thể xịt bên ngoài để ngăn côn trùng nhưng hãy thận trọng khi sử dụng bình xịt vì nó không được chạm vào miệng, mắt và mũi của bạn. Nếu bạn cần hạt giống có thể tham khảo link mua tại Shopee.

Rau húng quế
Rau húng quế


3. Bạc hà (Mint)

Một loại thảo dược khác mà bạn có thể tin cậy khi côn trùng xâm nhập vào nhà là bạc hà. Loại thảo dược này được biết là có tác dụng xua đuổi một số loài gây hại như bướm đêm, kiến, bọ cánh cứng, bọ chét, chuột, muỗi và rệp. Cây bạc hà nên được trồng trong thùng thay vì trong vườn vì loại thảo mộc này có thể lây lan nhanh chóng và khó loại bỏ hơn. Bạn có thể làm bình xịt dung dịch bạc hà, đây là giải pháp hữu hiệu để xua đuổi côn trùng trong nhà bạn. Tuy nhiên, nếu nhà bạn nuôi mèo, hãy cẩn thận nơi đặt cây vì thú cưng rất thích. Bạn có thể tham khảo link mua hạt giống tại Shopee nếu chưa cần.

Rau bạc hà
Rau bạc hà

4. Tỏi (Garlic)

Như chúng ta đã biết, tỏi chủ yếu được sử dụng trong nấu ăn nhưng mục đích của nó còn hơn thế nữa. Tỏi cũng được sử dụng để xua đuổi côn trùng như ruồi cà rốt, rệp, sâu, ốc sên, bướm đêm, thỏ, v.v. Một số người tin rằng ăn tỏi có thể đuổi muỗi, nhưng điều đó hầu như không đúng trừ khi bạn sử dụng một lượng lớn tỏi.


5. Bạc hà mèo (Catnip)

Một loại khác được đưa vào danh sách mười loại thảo dược đuổi côn trùng hàng đầu là bạc hà mèo. Cây thuộc họ bạc hà nhưng có nepetalactone là một chất hóa học có tác dụng đuổi muỗi, gián, ruồi,... nhưng lại có tác dụng thu hút mèo. Dầu thảo mộc là một trong những loại thuốc xịt chống côn trùng mà bạn có thể dễ dàng tự làm. 

Rau bạc hà mèo Catnip
Rau bạc hà mèo Catnip


6. Hoa oải hương (Lavender)

Nếu bạn muốn có một loại cây trồng ở nơi mình trồng những bông hoa đẹp và thơm nhưng có thể xua đuổi côn trùng thì hoa oải hương chính là lựa chọn đó. Loại thảo mộc này mang lại mùi dễ chịu cho con người nhưng lại gây khó chịu cho côn trùng. Hoa oải hương có thể xua đuổi bướm đêm, bọ chét, muỗi và ruồi. Nó đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một loại thuốc chống côn trùng hiệu quả vì nó có thể xua đuổi sâu bệnh thành công. Bạn có thể đặt nó ở cửa sổ hoặc trồng trong vườn để ngăn côn trùng đến gần nhà bạn. Khi bạn quyết định trồng loại thảo mộc này, hãy đảm bảo để nó nhận đủ ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra một loại tinh dầu từ hoa oải hương để thoa lên da để ngăn ngừa côn trùng cắn (và cũng có thể giúp bạn ngủ ngon). Nếu bạn cần bảo vệ hiệu quả các loại sâu bệnh cho vườn có thể tham khảo giải pháp của NHÀ LƯỚI VIỆT đó là sử dụng lưới ngăn côn trùng.


7. Hương thảo (Rosemary)

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thảo mộc có thể phát triển ở vùng khí hậu ấm áp hơn thì hương thảo là loại dành cho bạn. Loại thảo mộc này rất dễ trồng và xuất hiện trở lại khi mùa xuân đến. Hương thảo có thể giúp xua đuổi sên, bọ cánh cứng, muỗi, v.v. Bạn có thể trồng loại thảo mộc này trong thùng chứa đặt trên sân hiên hoặc cửa sổ để xua đuổi côn trùng. Loại thảo mộc này cũng có thể được trồng trong khu vườn của bạn, điều này hoàn hảo cho cảnh quan của bạn. Bạn có thể làm dầu hương thảo không chỉ giúp xua đuổi côn trùng mà còn có thể làm cho món ăn của bạn trở nên ngon hơn. Mùi của nó là thứ mà sâu bệnh ghét và nếu có thứ này ở nhà, bạn có thể mong đợi có một môi trường không có côn trùng. Tham khảo hạt giống tại Shopee nếu bạn cần.

 

8. Tía tô đất - Bạc hà Chanh (Lemon Balm)

Nếu nhiều con muỗi tiếp tục quấy phá nhà bạn, dầu chanh là loại thảo mộc bạn nên có. Loại thảo dược này có thể giúp xua đuổi muỗi mang lại cho bạn một nơi ở trong lành. Bạc Hà chanh rất dễ trồng ngay cả khi bạn không có kinh nghiệm. Người mới bắt đầu trồng có thể trồng loại thảo mộc này vì nó sinh trưởng tốt, đặc biệt khi trồng ở những nơi râm mát. Điều tốt nhất về loại thảo mộc này là nó có thể tồn tại ngay cả trong mùa khô. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn dầu chanh lan rộng như cháy rừng trong khu vườn của mình, tốt hơn hết bạn chỉ nên trồng nó trên chậu hoặc thùng xốp. Tham khảo link mua hạt giống tại Shopee hoặc xem tại website SOC GARDEN => các loại hạt giống bạc hà.

Bạc hà chanh xua đuổi muỗi hiệu quả
Bạc hà chanh xua đuổi muỗi hiệu quả


9. Lá nguyệt quế (Bay Leaves)

Lá nguyệt quế không chỉ giúp tạo mùi thơm cho thức ăn mà còn có thể xua đuổi côn trùng cho tài sản của bạn. Loại thảo dược này có thể giúp xua đuổi gián và ruồi hiệu quả. Tốt hơn nên có loại thảo mộc này để xua đuổi ruồi và gián mãi mãi.

10. Sả (Citronella)

Cây sả sẽ không bao giờ nằm ​​ngoài danh sách, vì nó là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất khi làm thuốc chống côn trùng. Mùi của cây sả có thể xua đuổi muỗi. Bạn có thể làm dầu sả từ loại thảo mộc này và có thể xịt thoải mái vào khu vực của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách ngăn rệp cho cây chanh hiệu quả với lưới chắn côn trùng

Rệp là một trong những loại côn trùng gây hại nghiêm trọng cho cây chanh . Chúng không chỉ hút nhựa cây, làm suy yếu cây, mà còn truyền bện...